Lượt xem: 795
Về Châu Thành – Sóc Trăng thưởng thức bánh ngon
Huyện Châu Thành là huyện cửa ngõ của tỉnh Sóc Trăng, địa lí hành chính được chia làm 7 xã và 01 thị trấn; cách Thành phố Sóc Trăng hơn 10km về hướng Tây Bắc, với 3 dân tộc: Kinh, Hoa, Khmer sống đan sen lẫn nhau. Mỗi dân tộc có đặc sản riêng của mình, riêng với dân tộc Hoa sinh sống nhiều ở vùng đất Vũng Thơm xưa, nay thuộc xã Phú Tâm, huyện Châu Thành. Từ đây, xuất hiện loại bánh Pía được lưu truyền từ đời này sang đời sau và cho tới ngày hôm nay.

Công nhân đang thực hiện quy trình đóng gói sản phẩm

Chuẩn bị nhân bánh

Cơ sở doanh nghiệp đầu tư máy móc phục vụ sản xuất

Bánh Pía một loại bánh ngọt kết hợp nhiều nguyên liệu hợp thành. Trong đó, nhân bánh được làm từ đậu xanh, sầu riêng, trứng vịt muối, lớp vỏ bánh bên ngoài được làm từ bột có cấu trúc nhiều lớp da mỏng xếp chồng lên nhau và có thể lột dễ dàng ra từng lớp nên được nhiều người gọi là "Bánh lột da". 

Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, đến nay nghề làm bánh Pía ở Vũng Thơm, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành nói riêng và ở tỉnh Sóc Trăng nói chung đã có những bước phát triển bền vững và vượt bậc. Từ nghề truyền thống được làm bằng thủ công và được lưu truyền trong họ tộc có mối liên hệ họ hàng lẫn nhau. Hiện nay, các cơ sở, lò bánh Pía ra đời ngày càng nhiều thành lập Hiệp Hội nghề bánh Pía của tỉnh Sóc Trăng, nhằm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng.

Ngày nay, quy trình sản xuất bánh được áp dụng với công nghệ tiên tiến được làm bằng máy móc cũng như phát triển và đa dạng thêm nhiều loại bánh khác nhau như: bánh Pía nhân khoai môn, nhân dứa, đậu đỏ, mè đen...... nhiều cơ sở sản xuất bánh Pía còn sản xuất thêm các loại sản phẩm bánh Pía chay và các loại bánh kẹo như: mè sửng, mè láo, kẹo đậu phộng, kẹo gạo lức, bánh in.... để phục vụ cho nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau cũng như: xuất khẩu sang thị trường của nhiều nước trên thế giới như Hoa Kỳ, Canada, Trung Quốc, Campuchia,… Và địa điểm Vũng Thơm, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành cũng trở thành địa điểm nổi tiếng của tỉnh Sóc Trăng.

Bánh Pía Vũng Thơm, Châu Thành là một biểu tượng văn hóa ẩm thực của Sóc Trăng, cùng với hương vị truyền thống và đặc trưng của riêng mình. Bánh Pía là món quà không thể thiếu trong ngày Tết Trung thu./.

Hoàng Thái - Đài TT huyện - Kết hợp sưu tầm
Tin khác
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 733
  • Trong tuần: 3 055
  • Trong tháng: 733
  • Tất cả: 2181074
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.